Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Các chất bẩn hay lắng cặn trên kính áp tròng là những gì?

Ngày: 21/08/2017 lúc 17:16PM

Rõ ràng kính áp tròng đã ngâm rửa rất kỹ, nhưng vẫn có cảm giác không được sạch, mép kính giống như bị sờn lông, vừa đeo một lát đã thấy khô mắt...

Rất có thể tình trạng này xuất hiện là do dung dịch ngâm kính bạn đang sử dụng đã hết hạn sử dụng rồi! Cho nên đã mất đi tác dụng vệ sinh các chất bẩn lắng đọng trên bề mặt kính!

.

Vậy những cặn bẩn ấy thật ra là gì? Hãy cùng Eye Secret tìm hiểu nhé:

Cặn bẩn hình thành trên bề mặt kính áp tròng chủ yếu gồm 3 loại thường gặp:

  1. Protein lắng đọng: khi nước mắt bốc hơi khỏi bề mặt kính áp tròng, sẽ để lại một lớp vật chất, sau khi trải qua tác động từ môi trường ô nhiễm, bức xạ mặt trời, sự ô-xy hóa... đã chuyển hóa thành dạng cặn màu trắng đục hoặc bán trong suốt.
  2. Chất béo: để giảm sự bốc hơi của nước mắt, trên bề mặt nước mắt thường được phủ một lớp chất béo cực mỏng. Đến khi đeo kính áp tròng, lượng chất béo này chuyển sang bám vào bề mặt miếng kính, tích tụ đến một lúc nào đó sẽ lắng thành cặn bám trên miếng kính.
  3. Mô sinh vật: Khi đeo kính áp tròng, mắt sẽ khô hơn bình thường, dưới sự kích thích của dị vật, mắt sẽ tăng tiết chất dịch, các chất này bám lên kính áp tròng, hình thành các mô sinh vật trong suốt. Nếu để lâu không vệ sinh kỹ sẽ bám chặt vào bề mặt miếng kính.


Một số bạn cũng hay thắc mắc rằng kính áp tròng lúc mới mua khi đeo nhìn rất rõ, 1 thời gian sau bắt đầu càng lúc càng mờ, đó là vì mắt người không ngừng tiết ra nước mắt, mà trong nước mắt có chứa mỡ và protein, ngoài ra bụi bặm và các chất bẩn trong không khí cũng có thể bám lên miếng kính. Nếu sau khi đeo bạn không chùi rửa và bảo quản đúng cách, những cặn bẩn này sẽ còn bám lại trên đó và khiến miếng kính bị mờ, cũng giống như kính gọng đeo lâu không chùi rửa, sẽ khiến ta nhìn bị mờ. Do đó các bạn lưu ý sau mỗi lần đeo nhớ rửa thật cẩn thận và ngâm đủ thời gian với dung dịch ngâm chuyên dụng nhé.


Qua những thông tin trên, hẳn bạn cũng thấy việc miếng kính có sạch sẽ hay không ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe đôi mắt của mình rồi đúng không? Do đó biện pháp tốt nhất đó là vệ sinh cẩn thận kính áp tròng sau mỗi lần đeo, thay dung dịch ngâm 2-3 ngày/lần và khuyến nghị bạn sử dụng kính áp tròng và dung dịch ngâm kính của cùng hãng để đảm bảo sự tương thích nhé

Kính áp tròng Eye Secret
BÌNH LUẬN
Danh mục blog
Bài viết mới

ĐỐI TÁC BÁN HÀNG