Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Cách lựa chọn kính áp tròng an toàn và chất lượng

Ngày: 07/12/2016 lúc 15:36PM

Hiện nay có rất nhiều loại kính áp tròng không rõ nguồn gốc đang lưu hành tràn lan trên thị trường Việt Nam và được đỡ đầu bởi những tên thương hiệu có tiếng, hay những phương pháp tinh xảo khác che mắt người dùng.
Vậy chúng ta phải làm sao để nhận biết kính áp tròng mình đang sử dụng đúng thật là sản phẩm chính hãng chứ không phải là hàng trôi nổi được gắn nhãn mác giả mạo?

Tham khảo ngay những tiêu chí sau để chọn được cho mình một cặp kính áp tròng vừa đẹp vừa an toàn cho sức khoẻ bạn nhé:

1/ Sản phẩm nhập khẩu cần có giấy phép nhập khẩu do cơ quan chính phủ có thẩm quyền cấp. Đối với thị trường Việt Nam, kính áp tròng được xếp vào danh mục thiết bị y tế, do đó cần phải được Bộ Y tế cấp phép.

2/ Nên chọn những sản phẩm được cấp giấy chứng nhận chất lượng bởi các tổ chức quốc tế như ISO, FDA, CE...

3/ Chọn các sản phẩm trên bao bì có thể hiện đầy đủ nội dung, thông tin sản phẩm bằng tiếng Việt.

4/ Chọn các sản phẩm được bán trong các cửa hàng mắt kính, bệnh viện uy tín.

5/ Chọn các sản phẩm được đóng gói kỹ càng, niêm phong hoàn chỉnh.

6/ Chọn kính áp tròng có độ ngậm nước thấp để hạn chế tình trạng khô mắt khi đeo.

3 BƯỚC NHẬN BIẾT KÍNH ÁP TRÒNG CHÍNH HÃNG

  1. TRÊN BAO BÌ CÓ NỘI DUNG TIẾNG VIỆT

    Căn cứ theo nghị định số 89/2006/NĐ-CP: Hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hoá. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc. Vì thế những sản phẩm kính áp tròng mà trên bao bì không có thông tin bằng tiếng Việt thì đều là hàng không rõ xuất xứ.



  2. CÓ GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU DO BỘ Y TẾ CẤP
    Căn cứ Thông tư 30/2015/TT-BYT ngày 12/10/2015 của Bộ Y tế quy định về việc nhập khẩu trang thiết bị y tế: Mặt hàng「Kính mắt, kính áp tròng (cận, viễn, loạn) và dung dịch bảo quản kính áp tròng」(mã hàng 9004.90.10) phải được Bộ Y tế cấp giấy phép nhập khẩu. Vì vậy khi mua kính áp tròng cần kiểm tra giấy phép nhập khẩu để đảm bảo sản phẩm đã được chính phủ VN phê chuẩn.

    Link kiểm tra GPNK: http://203.190.173.37:8080/Pages/tracuu.zul

    Sau khi bấm vào link bạn sẽ thấy giao diện như trong hình, bạn điền tên công ty vào ô Tên đơn vị xin nhập khẩu, sẽ nhận được kết quả là tất cả những GPNK mà công ty đó đã được cấp.



    Ngoài ra, nếu bạn đã biết mã số giấy phép nhập khẩu, thì bạn cũng có thể gõ vào ô Số công văn của doanh nghiệp, để xem từng GPNK.



  3. PHÂN BIỆT BẰNG MÃ VẠCH
    Mã vạch có hai loại, đó là mã vạch gồm 8 số và mã vạch gồm 13 số. Từ mã vạch chúng ta sẽ biết được những thông tin về dòng sản phẩm mà mình mua. Mã vạch không thể làm giả được.
    Để xem sản phẩm xuất xứ từ đâu, hãy nhìn 3 chữ số đầu tiên của mã vạch. Ví dụ nếu 3 chứ số đầu là 893 thì biết ngay mặt hàng này được sản xuất ở Việt Nam, sản phẩm kính áp tròng Eye Secret có xuất xứ từ Đài Loan nên 3 chữ số đầu của mã vạch là 471.

    Đây là link tham khảo bảng mã vạch của các quốc gia trên thế giới: http://baohothuonghieu.com/banquyen/tin-chi-tiet/ma-so-ma-vach-cac-nuoc/465.html

    Khi đã biết nơi xuất xứ, để xem đó là hàng thật hay hàng giả bạn hãy lấy tổng của các con số ở vị trí hàng chẵn nhân 3 rồi cộng với tổng các con số ở vị trí hàng lẻ (nhưng trừ số ở vị trí thứ 13 ra vì đây là con số để các cơ quan có thẩm quyền đối chiếu, kiểm tra).
    Sau khi ra đáp số, bạn tiếp tục cộng với con số ở vị trí thứ 13. Nếu kết quả cuối cùng có số đuôi bằng 0 thì đây là hàng thật, nếu số đuôi khác 0 thì đây chắc chắn là hàng giả, hàng nhái.
    Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể tải ứng dụng Barcode scanner và QR Code Scanner trên Android và IOS để kiểm tra xuất xứ hàng hóa (Nếu phần mềm update chính xác và thông số chính xác, scan sản phẩm sẽ đem đến độ chính xác 99%). Dưới đây là ví dụ về 1 sản phẩm của Eye Secret, khi quét mã vạch sẽ hiện thông tin về nhà sản xuất (công ty Yung Sheng)


Trên đây là một số kiến thức mà Eye Secret sưu tầm được để giúp các bạn không mua phải hàng giả, hàng nhái. Nếu bạn cảm thấy những thông tin này hữu ích thì nhớ chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé!

Eye Secret
BÌNH LUẬN
Danh mục blog
Bài viết mới

ĐỐI TÁC BÁN HÀNG