Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Hiểu đúng về hạn sử dụng kính áp tròng

Ngày: 22/08/2017 lúc 16:09PM

Kính áp tròng cũng như dung dịch ngâm, nước nhỏ mắt Eye Secret đều có 2 loại hạn sử dụng: Một là hạn sử dụng trước khi mở niêm phong và hai là sau khi mở niêm phong.

Với các dòng lens của Eye Secret, bạn có thể để được đến 5 năm kể từ ngày sản xuất khi chưa mở niêm phong.

Còn dung dịch ngâm và nước nhỏ mắt thì để được 3 năm kể từ ngày sản xuất nếu chưa mở nắp.

Kính áp tròng sau khi mở ra thì nên đeo trong bao lâu? Một số bạn hiểu lầm rằng kính áp tròng dùng 3 tháng nghĩa là cứ đeo lên mắt suốt 3 tháng rồi mới tháo ra. Nhưng điều này là cực kỳ sai lầm bạn nhé. Mỗi ngày chúng ta chỉ nên đeo kính áp tròng trong khoảng 6-8 tiếng (với kính áp tròng có độ ngậm nước >50%) và 10-12 tiếng (với loại có độ ngậm nước chỉ 38% như Eye Secret).

Kính dùng 1 ngày thực chất là loại được thiết kế để sử dụng 1 lần, do đó sau khi mở niêm phong chỉ có thể đeo 1 lần (tối đa 12 tiếng), chỉ cần là có đeo qua 1 lần, bất kể là đeo trong bao lâu, đều nên vứt đi, không được tái sử dụng, tốt nhất nên đeo ngay sau khi mở niêm phong.

.

Với kính áp tròng có hạn sử dụng dài ngày (1 tháng, 3 tháng, 6 tháng), hằng ngày sau khi tháo kính ra, nhớ vệ sinh cẩn thận bằng dung dịch ngâm và đảm bảo kính luôn được ngâm trong dung dịch để diệt khuẩn nhé, điều đó giúp kính không bị biến dạng và tăng tuổi thọ của kính. Mỗi loại kính sẽ có cách bảo quản và chăm sóc riêng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, các bạn nhớ xem kỹ hướng dẫn sử dụng được in bên trong vỏ hộp và tờ rơi tặng kèm theo khi mua kính nhé. Và khi kính đến hạn sử dụng (1 tháng, 3 tháng, 6 tháng) thì bạn nên bỏ đi và thay bằng cặp lens mới nhé.

Một số bạn hỏi rằng mua kính áp tròng loại dùng 3 tháng, nhưng rất ít đeo, suốt 3 tháng chỉ đeo vài lần, vậy sau 3 tháng thì có đeo tiếp được nữa không?

Bất kể là kính dùng 1 ngày, 1 tháng, 3 tháng hay 6 tháng, kể từ lúc mở niêm phong vỉ kính ra là đã bắt đầu tính hạn sử dụng rồi, đến thời hạn đó tuy rằng nhìn bề ngoài miếng kính không có gì bất thường hoặc chỉ mới đeo vài lần, song cũng không thể tiếp tục đeo được nữa. Bởi vì sau khi mở ra, chất liệu miếng kính đã bắt đầu bị lão hoá, bề mặt cũng bắt đầu bị vi trùng bên ngoài, cặn bẩn cũng như các chất do mắt tiết ra bám lên, nếu bạn đeo kính đã hết hạn sử dụng, có thể gây cảm giác khó chịu, thậm chí mắc các bệnh về mắt, do đó nhất định phải tuân theo đúng hạn sử dụng của miếng kính và thay kính mới đúng hạn.


Vậy nếu bạn quên mất cặp kính đang đeo mở niêm phong từ ngày nào rồi thì phải làm sao để xác định hạn sử dụng? Hạn sử dụng kiến nghị in trên bao bì kính áp tròng là thời hạn do nhà sản xuất đề ra dựa trên cách sử dụng thông thường, song căn cứ vào thói quen đeo và bảo quản của từng người mà chất lượng và tuổi thọ của miếng kính sẽ bị ảnh hưởng khác nhau. Vì vậy cách đơn giản nhất để biết thời điểm thích hợp để thay miếng kính mới là xem lúc đeo có thoải mái hay không, nếu sau 1 thời gian sử dụng bạn cảm thấy mắt bị ngứa hoặc khó chịu khi đeo tức là đã đến lúc nên bỏ cặp lens đó rồi đấy.Nhất định không được vì tiếc tiền mà tiếp tục đeo, để tránh gây tổn thương cho đôi mắt bạn nhé.


Kính 1 ngày, 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng có khác gì nhau?

Mỗi loại kính với hạn sử dụng khác nhau sẽ có kỹ thuật gia công và thiết kế khác nhau, để tăng độ bền cho miếng kính, còn chất liệu và chất lượng thì hoàn toàn giống nhau. Kính có hạn sử dụng càng lâu sẽ càng chịu được nhiều lần chùi rửa hơn và khó bị rách, xước, trong khi vẫn đảm bảo độ dày thích hợp để đeo không bị cộm, đồng thời cũng ít bám bẩn hơn. Ngược lại, với những loại kính ngắn hạn như kính 1 ngày, sẽ được gia công cho mỏng hơn, dễ rách và bám bẩn, nên loại này chỉ đeo 1 lần rồi bỏ.


Dung dịch ngâm và nước nhỏ mắt sau khi mở nắp chỉ nên dùng trong vòng 3 tháng, nếu sau 3 tháng vẫn chưa xài hết thì cũng nên bỏ đi, mua chai mới. Bởi vì từ lúc mở nắp, vi khuẩn trong không khí đã bắt đầu bám lên miệng bình dung dịch ngâm và nước nhỏ mắt, nếu để lâu sẽ ngấm vào trong dung dịch gây nhiễm khuẩn, mất tác dụng sát trùng. Ngoài ra bạn nên dùng kính áp tròng và dung dịch ngâm của cùng hãng để đảm bảo độ tương thích, kéo dài tuổi thọ miếng lens nhé.


Kính áp tròng Eye Secret
BÌNH LUẬN
Danh mục blog
Bài viết mới

ĐỐI TÁC BÁN HÀNG