Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Trẻ em có nên đeo kính áp tròng không?

Ngày: 10/05/2017 lúc 14:09PM

Ngày nay, kính áp tròng không chỉ có tác dụng hỗ trợ tầm nhìn cho những người mắc các tật về khúc xạ mà còn trở thành một vật dụng thời trang giúp bạn tạo màu mắt khác lạ. Các loại kính áp tròng màu này lại được bày bán khắp nơi với giá cả đa dạng nên không khó để các cô  – cậu bé sở hữu một đôi áp tròng ưng ý. Tuy nhiên, bạn có biết rằng kính áp tròng chất lượng kém hoàn toàn có thể gây tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng cho đôi mắt của con bạn? Ngoài ra, không phải mọi trẻ em ở mọi lứa tuổi đều có thể mang kính áp tròng.


Độ tuổi nào có thể mang áp tròng?

Nhiều bậc cha mẹ khá phân vân khi nói đến chuyện cho trẻ mang kính áp tròng. Theo các bác sĩ nhãn khoa, độ tuổi tối thiểu được mang kính áp tròng trung bình là 10 tuổi và 13 tuổi.

Lợi ích của kính áp tròng đối với trẻ

Có thể trì hoãn quá trình cận thị

Tại một giai đoạn khi đôi mắt của con bạn phát triển, nghiên cứu đã chỉ ra rằng độ cận có thể giảm bằng phương pháp  ortho-k (Orthokeratology – quá trình đeo kính áp tròng để định hình lại giác mạc tạm thời làm trì hoãn cận thị) được áp dụng vào ban đêm.

Đây là phương pháp lý tưởng cho trẻ em trong độ tuổi 8-12 nhưng lại không phù hợp với trẻ em bị hội chứng khô mắt hoặc các bạn trẻ ở độ tuổi lớn hơn. Do vậy, bạn hãy gặp bác sỹ để có được lời khuyên tốt nhất cho con bạn nhé.

Đem lại thuận lợi khi tham gia các hoạt động thể thao

Hoạt động thể lực là một phần quan trọng trong cuộc sống của đa số trẻ em. Sử dụng áp tròng là một lựa chọn có lợi cho trẻ khi chơi thể thao. Kính áp tròng không chỉ là một lựa chọn an toàn mà còn nâng cao tầm nhìn cho trẻ giúp trẻ sống tích cực và tốt hơn.

Giúp tăng sự tự tin cho trẻ

Kính áp tròng là một cách giúp trẻ có thêm sự tự tin và thoải mái hơn với diện mạo của mình, giúp các em đạt được hiệu suất tốt hơn khi ở trường học và đối phó với các tình huống xã hội.

Rủi ro nào mà con bạn có thể phải đối mặt khi sử dụng kính áp tròng?

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng kính áp tròng vẫn tồn tại các rủi ro như làm mắt khô, mờ mắt, mất thị giác…

Bên cạnh việc được khám và nghe tư vấn từ chuyên gia về mắt để tìm được loại áp tròng phù hợp, bạn cũng cần nhắc trẻ bảo quản và sử dụng kính áp tròng đúng cách để bảo vệ đôi mắt. Các thói quen đơn giản bên dưới sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm trùng mắt cho con yêu:

  • Thay đổi hộp đựng kính 2-4 lần một năm;
  • Đừng quên nhờ bác sĩ nhãn khoa hướng dẫn bạn cách sử dụng và bảo quản kính áp tròng;
  • Tháo kính áp tròng ra trước khi đi lặn;
  • Không được tái sử dụng dung dịch ngâm kính mà phải thay sau mỗi lần sử dụng;
  • Cố gắng tránh sử dụng các loại nước chưa tiệt trùng như nước cất, nước máy, nước muối tự chế vì có thể gây nhiễm trùng mắt do sự tồn tại của các vi sinh vật;
  • Không sử dụng dung dịch rửa kính áp tròng tự làm;
  • Không bao giờ được để kính áp tròng vào miệng hoặc tiếp xúc với nước bọt vì nước bọt không vô trùng.

Hi vọng rằng với những thông tin bổ ích trên, bạn đã có thể chăm sóc và làm đẹp cửa sổ tâm hồn cho các thiên thần nhà bạn.

Eye Secret
BÌNH LUẬN
Danh mục blog
Bài viết mới

ĐỐI TÁC BÁN HÀNG