Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN KÍNH ÁP TRÒNG

Ngày: 17/01/2018 lúc 11:09AM


kính áp tròng là một phụ kiện làm đẹp không thể thiếu của giới trẻ hiện này không những có công dụng làm đẹp nó còn giúp giải quyết các vấn đề về tật khúc xạ cho mắt. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng kính áp tròng đúng cách, với những người lần đầu tiên sử dụng sẽ luôn gặp những thắc mắc và khó khăn nhất định. vậy thì cùng theo dõi dưới đây để biết cách sử dụng kính áp tròng đúng cách.

I. HƯỚNG DẪN ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG

  1. Rửa sạch tay và lau khô bằng khăn sạch trước khi đeo kính, tránh rửa với các loại xà phòng có hương thơm hoặc dầu dưỡng, các loại sản phẩm có chứa lanolin và chất dưỡng ẩm.
  2. Bạn nhớ bảo quản kính áp tròng vào đúng bên của khay ngâm kính để tránh nhầm giữa mắt trái và phải nhé.
  3. Lắc nhẹ hộp có chứa kính áp tròng và dung dịch bảo vệ trước khi lấy ra để làm giãn kính. Không dùng tay kéo giãn kính, vì như vậy sẽ dễ làm hỏng kính
  4. Đặt kính áp tròng lên ngón tay và đưa ngón tay lên cao ngang tầm mắt. Nếu nhìn thấy kính có hình cái đĩa với vành kính bè ra ngoài thì kính đang bị lật ngược mặt trái ra ngoài, còn đơn thuần chỉ có hình chữ “U” thì kính đang ở đúng vị trí. 
  5. Sẽ không có hại nếu bạn lỡ đeo ngược kính áp tròng, mà chỉ làm mắt hơi khó chịu một chút thôi. Khi đó, bạn chỉ việc tháo ra, vệ sinh kính và đeo lại đúng bề là được.

Thời gian đeo thích hợp cho người mới làm quen với kính áp tròng

Do kính áp tròng không phải 1 bộ phận của cơ thể, nên cần có thời gian để mắt thích ứng. Nếu bạn đeo kính lần đầu tiên, nên tăng dần thời gian đeo từng ngày để mắt làm quen với cảm giác dị vật, cụ thể như sau:

Ngày đầu tiên, chỉ nên đeo từ 2-4 tiếng

Ngày thứ 2, đeo không quá 6 tiếng

Ngày thứ 3, đeo không quá 8 tiếng

Ngày thứ 4, đeo không quá 10 tiếng

Từ ngày thứ 5 trở đi, không đeo quá 12 tiếng/ ngày


II. HƯỚNG DẪN THÁO KÍNH ÁP TRÒNG

Bạn phải rửa tay sạch và lau khô trước khi tháo kính. Để tháo kính, bạn đưa mắt nhìn lên trên hoặc nhìn sang một bên đồng thời dùng tay đẩy mi trên lên và mi dưới xuống. Sau đó dùng một ngón tay của bàn tay kia di nhẹ kính ra phần màu trắng của mắt. Sau đó dùng ngón trỏ và ngón cái để bóp nhẹ cho miếng kính bật ra khỏi mắt.  

 Hoặc cách khác để tháo kính bằng cách mở lòng bàn tay ra, cúi xuống, và mở rộng mắt của bạn. Sau đó dùng một ngón tay của bàn tay kia, bạn kéo da ở ngay khóe mắt bên ngoài ra hướng lỗ tai, nhớ là giữ mắt bạn mở rộng, sau đó nhấp nháy mắt. Kính áp tròng sẽ tự động bị đẩy bật ra ngoài và rơi vào lòng bàn tay đang mở của bạn.

 Khi chưa tháo lắp kính nhuần nhuyễn, bạn không nên để móng tay dài để tránh vô tình làm trầy hay làm đau mắt của bạn.

Nếu bạn đã từng nghe nói về việc kính áp tròng có thể chạy vào phía bên trong của mắt thì điều này thực sự không thể vì luôn có một màng kết nối mắt của bạn với mặt trong của mí mắt. 


III. HƯỚNG DẪN VỆ SINH VÀ BẢO QUẢN KÍNH ÁP TRÒNG


Lưu ý:

  • Không được rửa kính áp tròng bằng nước máy hoặc nước khoáng: Do trong nước máy có chứa clo, tạp chất, vi sinh vật cùng cặn kim loại, những chất này nếu tiếp xúc với kính áp tròng sẽ làm mòn bề mặt miếng kính hoặc bám lại trên đó, làm hỏng miếng kính cũng như gây trầy xước giác mạc, hơn nữa các loại nước đó đều không có chức năng sát khuẩn. Vì vậy chỉ nên dùng dung dịch chuyên dụng để rửa và ngâm kính áp tròng mà thôi.
  • Bất kể là đeo thường xuyên hay thỉnh thoảng mới đeo thì cũng cần phải chà rửa thật sạch và ngâm bằng dung dịch chuyên dụng sau khi tháo kính ra. Nếu ít đeo thì mỗi 3-5 ngày cần thay dung dịch ngâm mới, để đảm bảo miếng kính được tiệt trùng.
 

Kính áp tròng Eye Secret
BÌNH LUẬN
Danh mục blog
Bài viết mới

ĐỐI TÁC BÁN HÀNG